khoan giếng công nghiệp

Subscribe:

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

khoan giếng nước ngầm bằng công nghệ mới ít tiền

Với các đơn vị khoan giếng công nghiệp thông thường thì giá làng nhàng 1 mét giếng khoan thi công bằng công nghệ tuần hoàn thuận ( 2.488.000 đồng ). Tuy nhiên với chúng tôi đơn vị sử dụng công nghệ tuần hoàn ngược thì  theo tính toán , giá thành đầu tư cho một mét khoan giếng là 1.222.000 đồng , thấp hơn một nửa chi phí so với đơn vị khác

Một thông cáo khoa học mới đây của tác giả Trần Văn Chung , liên đoàn Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước miền Nam , cho biết: việc áp dụng công nghệ khoan tuần hoàn ngược trong thi công giếng khoan khai thác nước với quy mô công nghiệp đã tạo ra được các sản phẩm có chất lượng cao , giảm các chi phí vật tư , năng lượng hơn so với biện pháp khoan tuần hoàn thuận phổ quát hiện nay.

Công nghệ khoan tuần hoàn ngược sử dụng cả nước và khí như là dung dịch khoan.

Theo thông cáo , thực nghiệm ở nhiều công trình lớn khác nhau của chúng tôi cho thấy , các giếng khoan được thi công bằng biện pháp tuần hoàn ngược tiết kiệm được nhiều thời gian , giảm giá thành khoan , giá đầu tư ban đầu cho giếng và giá khai thác nước sau đó.

tính toán , giá thành đầu tư cho một mét khoan giếng là 1.222.000 đồng , thấp hơn một nửa chi phí so với giá làng nhàng 1 mét giếng khoan thi công bình công nghệ tuần hoàn thuận ( 2.488.000 đồng ).

Với công suất thi công 630 m3/h , công nghệ này đã kiệm ước đầu tư được hơn 2 tỉ đồng ( kiệm ước 3.506.000 đồng/ 1m3/h ).

Thực nghiệm còn cho thấy , khoan giếng bằng công nghệ khoan tuần hoàn ngược đặc biệt hiệu quả với những tầng chứa nước rất nông , thành phần nông dân hạt cốt yếu là cuội sỏi nên các phương pháp khoan thường nhật gặp rất nhiều có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn khi thi công và hiệu suất giếng rất thấp.

thực tiễn , việc thiết kế và phương pháp thi công các giếng khoan khai khẩn nước dưới đất có có tác động đến một điều gì đó lớn đến chất lượng , hiệu suất khai khẩn cũng như tuổi thọ của giếng. Ở Việt Nam , hồ hết các giếng khoan khai khẩn nước quy mô công nghiệp đều được khoan bằng phương pháp khoan tuần hoàn thuận thường nhật.

Khi khoan giếng bằng phương pháp khoan tuần hoàn thuận , độ nhớt và véc tơ vận tốc tức thời dâng lên của dung dịch khoan là những nhân tố quyết định hiệu quả rửa sạch mùn khoan tại đáy lỗ khoan.

Tuy nhiên , do bị giới hạn về công suất của máy bơm dung dịch nên hiệu quả rửa sạch mùn khoan của hồ hết các máy khoan rôto tuần hoàn thuận bị giới hạn trong các lỗ khoan có đường kính từ 550mm trở lên , trong khi đường kính lỗ khoan này nhiều khi chưa ăn nhập với các giếng khai khẩn nước có công suất lớn , đặc biệt là các giếng được bọc sỏi.

hơn nữa khi tăng đường kính lỗ khoan thì tốc độ khoan của các máy tuần hoàn thuận giảm đáng kể.

Vậy để kiệm ước tiền nong của bạn hãy chọn phương pháp khoan tuần hoàn ngược mà chưa công ti tổ chức khoan giếng nào kế thừa nghệ thuật như chúng ta ở Việt Nam làm được cả.hãy nhấc fone lên và gọi nào : 0973 902 365

0 nhận xét:

Đăng nhận xét